top of page
  • Writer's pictureFinPrime

How To สร้างเครดิตตัวเองให้โดดเด่น ซื้อบ้านได้ราบรื่น


ในปัจจุบันที่ความต้องการซื้อบ้านสูงขึ้น แต่ในทางกลับกันโอกาสที่จะได้มาซึ่งเงินกู้นั้นต่ำลงเรื่อยๆ ประกอบกับสภาวะเศษรฏกิจที่ล่าถอย ทำให้สถาบันการเงินจำเป็นต้องเพิ่มความรัดกุมต่อเงื่อนไขในการปล่อยกู้ที่สุงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทำให้เป็นปัญหาวิตกกังวล แต่ในวันนี้ทางบริษัท Angel Prime มานำเสนอถึงวิธีการสร้างเครดิตให้กับตัวเอง เพื่อเพิ่มโอกาสสูงสุดในการซื้อบ้านแก่ทุกท่าน



ประวัติในเครดิตบูโร สิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้

ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยกู้ในรูปแบบใด นอกเหนือจากรายได้ต่างๆที่เป็นตัวชี้วัดแล้ว ประวัติบุคคลในระบบเครดิตบูโรนั้นจะเป็นตัวหลักในการตัดสินว่าสินเชื่อจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ ข้อมูลจะแสดงถึงลักษณะความเป็นลูกหนี้ เช่นลูกนี้ที่มีการชำระล่าช้าหรือลูกหนี้ชั้นดี จ่ายตรงตามกำหนดเวลา ไม่มีการล่าช้าเป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ล้วนถูกธนาคารใช้เพื่อประกอบการพิจารณาสินเชื่อ




ปิดชำระหนี้สินบริโภคทั้งหมด

หนี้สินที่เกิดจากการบริโภคมักเป็นสินเชื่อบัตรเครดิตหรือสินเชื่อเพื่อการบริโภค ซึ่งสินเชื่อในรุปแบบของการยืม “เงินอนาคต”มาใช้นี้ เมื่อมองผ่านสายตาของสถาบันการเงินนั้นจัดได้ว่าเป็นสินเชื่อที่มีความเสี่ยงสูง ประกอบกับดอกเบี้ยที่สูงถึงประมาณ 20% จึงทำให้ทาง Angel Primeจัดว่าเป็นหนี้สินที่ไม่ควรใช้ หรือควรได้รับการปิดชำระอย่างเร็วที่สุด




ตรวจสอบประวัติเครดิตตนเอง

การตรวจสอบประวัติเครดิตส่วนบุคคลที่เครดิตบูโรก่อนที่จะทำการยื่นขอสินเชื่อ ไม่เพียงเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของประวัติข้อมูลส่วนตัว อีกทั้งยังสามารถป้องกันถึงการเสียเครดิตที่อาจไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความผิดของเราอีกด้วย




มีเงินเข้า /ออกผ่านทางบัญชีธนาคาร

เงินเข้าและออกผ่านทางบัญชีธนาคาร ยิ่งนานก็ยิ่งดี และควรเป็นเวลาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า6เดือน บัญชีเงินฝากนั้นเป็นหลักฐานการเงินชิ้นหลักที่จะถูกใช้เพื่อตรวจสอบสถานภาพทางการเงินของตัวบุคคล บัญชีที่มียอดเงินฝากสูงและต่อเนื่องอย่างเป็นประจำมากกว่ายอดถอน การเดินบัญชีประจำ และรวมถึงการมียอดเงินเหลือค้างในบัญชี ยิ่งนานเท่าไหร่ยิ่งดี ล้วนเป็นเคล็ดไม่ลับที่จะสร้างเครดิตทางการเงินให้ดูน่าเชื่อถือและทำให้สถาบันการเงินเชื่อถือในความมั่นคงของผู้ยื่นกู้




ปลดภาระการค้ำประกันสินเชื่อให้แก่บุคคลอื่น

หากต้องการที่จะทำการยื่นกู้สินเชื่อ แต่ยังคงมีภาระค้ำประกันให้กับบุคคลอื่นอยู่จะทำให้การยื่นกู้นั้นยากขึ้นมาก เพราะสถาบันการเงินจะนำข้อมูลส่วนนี้มาคิดทับรวมเป็นภาระของผู้ที่ต้องการจะทำการยื่นกู้ไปด้วย วงเงินที่จะถูกพิจารณาปล่อยกู้ก็จะลดตามลงไปด้วย หรืออาจจะไม่สามารถกู้ได้เลย ต้องคำนึงว่าสถาบันการเงินจะคำนวณภาระผ่อนไม่เกิน 30% ของรายได้ผู้กู้เท่านั้น





ปิดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

รู้หรือไม่ว่ารถยนต์เป็นสินทรัพย์ที่เสื่อมมูลค่า ตรงกันข้ามกับอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์ทวีมูลค่า ?

ประเทศไทยติดอันดับ1ใน2ของประเทศอาเซียนที่มีหนี้ครัวเรือนสูงที่สุด และ1ในสาเหตุหลักนั้นมาจากการหนี้สินรถยนต์

สินเชื่อรถยนต์นั้นมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ ต่างจากสินเชื่อบ้านที่เป็นดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เมื่อเปรียบเทียบภาระดอกเบี้ย ดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านจะต่ำกว่าดอกเบี้ยรถยนต์อย่างเห็นได้ชัด ทำให้การเคลียร์สินเชื่อรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อเสริมสร้างเครดิตทางการเงินให้ดูน่าเชื่อถือ



มีงานที่มั่นคง ไม่เปลี่ยนงานบ่อย

หน้าที่การงานและฐานเงินเดือนเป็นสิ่งแรกๆที่จะต้องตรวจสอบเมื่อถูกเรียกค้นประวัติทางการเงิน การที่มีหน้าที่การงานมั่นคงและอัตราการเปลี่ยนงานต่ำ มักจะได้รับอนุมัติเงินกู้ หรืออนุมัติสินเชื่อต่างๆได้ง่ายกว่าคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานได้ไม่กี่เดือน หรือคนที่มีอัตราการเปลี่ยนงานบ่อยครั้ง




หากต้องการซื้อบ้านซักหลังแต่ยังไม่แน่ใจเรื่องสินเชื่อ กำลังลังเลว่าบ้านหลังไหนที่ใช่และเหมาะสมที่สุดสำหรับตัวเอง


ติดต่อเราเลย เรามีบริการวิเคราะห์ความสามารถในการกู้ที่ได้มาตราฐานและบ้านให้เลือกสรรค์ได้มากมาย


คิดถึงบ้าน คิดถึงเรา เพราะเรื่องบ้านๆต้องยกให้ Angel Prime ดูแลเท่านั้น

bottom of page